Sửa nhàSửa chữa điện nước
Thiết bị của chúng tôi góp phần kiến tạo sự vững chắc cho mọi công trình
Tin tức
Khởi công Dự án quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên Khởi công Dự án quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên (2012-09-13 12:23:00)

Đây là một công trình có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Thái Nguyên, Bắc Ninh và Hà Nội với tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng.

Sáng 24/11, tại xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh khởi công Dự án đầu tư xây dựng quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên.
Tham dự có nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; ông Hồ Đức Việt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và ông Mitsuo Sakaba, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.
Dự án xây dựng quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội-Thái Nguyên dài hơn 61km với 4 làn xe xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc với tốc độ thiết kế 100km/h, có tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng. Dự kiến sau 42 tháng thi công dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo tiền đề thúc đẩy kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng của Thái Nguyên, Bắc Ninh và Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung phát triển theo tinh thần Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị.
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương chủ đầu tư là Bộ Giao thông Vận tải đã phối hợp với các địa phương, nhất là tỉnh Thái Nguyên tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hôm nay khởi công dự án xây dựng quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội-Thái Nguyên. Đây là một công trình có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Thái Nguyên, Bắc Ninh và Hà Nội cũng như trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, các nhà thầu tư vấn và thi công làm đầy đủ, nghiêm túc trách nhiệm và cam kết trong hợp đồng, bắt tay ngay vào thi công dự án đúng tiến độ sau 42 tháng đưa công trình vào sử dụng đảm bảo chất lượng và mỹ quan của công trình.
Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương làm việc với tỉnh Bắc Ninh và Thành phố Hà Nội nhanh chóng thu hồi mặt bằng để triển khai các hạng mục của dự án đảm bảo đúng tiến độ.
Thủ tướng nêu rõ: Dự án đã thu xếp đủ nguồn vốn, các nhà thầu có đủ kinh nghiệm và năng lực thi công, vấn đề còn lại là khâu giải phóng mặt bằng. Với trách nhiệm được giao là chủ đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng, thành phố Hà Nội, tỉnh Thái Nguyên và Bắc Ninh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện đúng các chính sách, pháp luật của Nhà nước về thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, tái định cư, quyết tâm bàn giao mặt bằng đúng tiến độ phục vụ dự án.
Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương tính toán bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp và khu đô thị để đón bắt cơ hội phát triển mới khi đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên hoàn thành và đưa vào sử dụng cũng như hiệu quả từ việc mở rộng và phát triển sân bay quốc tế Nội Bài.
Nhân dịp này, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Chính phủ Nhật Bản năm 2009 đã dành nguồn vốn hỗ trợ phát triển ODA gần 1,6 tỷ USD cho Việt Nam, trong đó dành hơn 6.000 tỷ đồng để đầu tư dự án xây dựng đường quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội-Thái Nguyên.
Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới thị sát việc lắp đặt cầu phao dã chiến dài 680m và đoạn đường 400m qua bãi giữa sông Hồng nhằm giảm tải cho cầu Thăng Long trong thời gian sửa chữa.

Thủ tướng biểu dương nỗ lực cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Công binh đã nỗ lực chỉ trong 48 giờ đã hoàn thành việc lắp đặt cầu phao dã chiến này và cho rằng, việc lắp đặt cầu phao dã chiến cũng là một đợt diễn tập của Bộ Tư lệnh Công binh trong việc nâng cao khả năng hợp đồng tác chiến trong Quân đội./. 

Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà