Sửa nhàSửa chữa điện nước
Thiết bị của chúng tôi góp phần kiến tạo sự vững chắc cho mọi công trình
Tin tức
Khởi công xây dựng Trung tâm Vũ trụ của Việt Nam Khởi công xây dựng Trung tâm Vũ trụ của Việt Nam (2012-09-19 08:14:00)

Sáng 19/9/2012 dự án xây dựng Trung tâm Vũ trụ Việt Nam được khởi công tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc - Hà Nội. Đây là dự án trọng điểm quốc gia được đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực Khoa Học và Công Nghệ,dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

 Được xây dựng trên diện tích rộng gần 9ha, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam có nguồn đầu tư 54 tỉ yên từ nguồn vốn ODA ưu đãi của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ.

Đây là dự án đặc biệt quan trọng trong “Chiến lược nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ đến năm 2020”. Khi hoàn thành, Việt Nam sẽ có Trung tâm vũ trụ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á. Đơn vị triển khai thực hiện và tiếp nhận dự án trọng điểm quốc gia này là Trung tâm Vệ tinh quốc gia (VNSC) trực thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
 
Mô hình Trung tâm Vũ trụ Việt Nam tại Hòa Lạc
Mô hình Trung tâm Vũ trụ Việt Nam tại Hòa Lạc
Dự án được đầu tư đồng bộ thành 3 phần: Hạ tầng kỹ thuật và trang thiết bị; tiếp nhận và chuyển giao công nghệ; đào tạo nguồn nhân lực. Trong đó, dự án sẽ đầu tư xây dựng Trung tâm lắp ráp, tích hợp và thử nghiệm vệ tinh nhỏ; trạm thu nhận tín hiệu vệ tinh; khu điều hành, bảo tàng vũ trụ, đài thiên văn…; Tiếp nhận chuyển giao công nghệ và tự chế tạo 2 vệ tinh nhỏ quan sát trái đất với công nghệ rađa hiện đại, có độ phân giải cao, ứng dụng dữ liệu ảnh vệ tinh. Bên cạnh đó sẽ có khoảng 350 nhà khoa học, chuyên gia và nhà quản lý có trình độ cao trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ được đào tạo.
Trung tâm Vũ trụ Việt Nam sẽ đảm trách những nhiệm vụ quan trọng là: Làm chủ công nghệ và tự chế tạo vệ tinh nhỏ quan sát trái đất, có khả năng quan sát toàn lãnh thổ Việt Nam trong mọi điều kiện thời tiết bằng công nghệ rada hiện đại; Xây dựng và xử lý các dữ liệu vệ tinh phục vụ giám sát và cảnh báo sớm thiên tai, các thảm hoạ môi trường; Dự báo sớm sản lượng nông nghiệp, nguồn lợi hải sản, cập nhật hệ thống bản đồ điện tử cho quản lý và quy hoạch đất đai; nghiên cứu và phòng chống biến đổi khí hậu toàn cầu.
Trong Thư chúc mừng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân viết: “Dự án Trung tâm Vũ trụ Việt Nam là dự án trọng điểm quốc gia được đầu tư đồng bộ và cho đến nay cũng là một trong những dự án được đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực khoa học và công nghệ của Việt Nam trong 35 năm qua. Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để triển khai dự án đúng tiến độ, góp phần quan trọng thực hiện Chiến lược nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ đến 2020… Dự án cũng là bước khởi đầu cho sự hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ”.
Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà